Tư vấn chiến lược Marketing và những vấn đề doanh nghiệp mắc phải

Tư vấn chiến lược Marketing là gì? Lý do gì khiến các công ty tư vấn chiến lược Marketing được nhiều doanh nghiệp tìm kiếm và săn đón? Cùng Công ty Agency Đà Nẵng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Chiến lược Marketing là gì?

Chiến lược Marketing là một chiến lược của doanh nghiệp có thể kết nối toàn bộ các mục tiêu Marketing trong kế hoạch một cách hoàn chỉnh.  Một chiến lược Marketing tốt cần được xây dựng bắt nguồn từ những kết quả từ nghiên cứu thị trường và tập trung vào việc kết hợp với các sản phẩm phù hợp để đạt được lợi nhuận tối đa và để duy trì hoạt động kinh doanh. Chiến lược Marketing là nền tảng của những kế hoạch Marketing và truyền thông.

tu-van-chien-luoc-marketing
Chiến lược Marketing là một chiến lược toàn bộ các mục tiêu marketing trong kế hoạch một cách hoàn chỉnh

Tư vấn chiến lược Marketing là việc đáp ứng những nhu cầu; cung cấp giá trị tới khách hàng mục tiêu một cách tốt nhất, nhanh hơn các đối thủ cạnh tranh. Chiến lược Marketing là cách để doanh nghiệp thể hiện để đạt được các mục tiêu Marketing.

6 vấn đề mà doanh nghiệp thường gặp phải

Chiến lược mơ hồ và không rõ ràng về kế hoạch thực hiện

Một trong những vấn đề chính của các doanh nghiệp là thiếu nghiên cứu, phân tích chi tiết về kinh tế, công nghệ, khách hàng cung như đối thủ cạnh tranh và kế hoạch thực hiện cụ thể. Điều này dẫn đến việc các hoạt động Marketing và Branding không được triển khai một cách hiệu quả, gây lãng phí tài nguyên và không đạt được mục tiêu đề ra. 

Hệ thống quản trị thương hiệu không được thống nhất

Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp gặp vấn đề khi hệ thống quản trị thương hiệu không được thống nhất. Điều này dẫn đến việc thương hiệu không có định vị rõ ràng, danh mục sản phẩm không đồng nhất và hình ảnh thương hiệu không thống nhất.

Phân bổ sử dụng ngân sách không được phù hợp

Nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn khi phân bổ ngân sách không đồng đều và không có mức ưu tiên. Điều này dẫn đến việc các chiến dịch truyền thông thương hiệu không được triển khai đầy đủ và hiệu quả. 

Con người vận hành và thấu hiểu về thương hiệu

Đội ngũ nhân lực là yếu tố quan trọng trong việc vận hành và phát triển thương hiệu. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp gặp vấn đề khi đội ngũ nhân lực không đảm bảo để có thể vận hành kế hoạch Marketing để ra và thiếu đi sự gắn kết với thương hiệu. 

Khách hàng không gắn bó lâu dài với thương hiệu

Một trong những mục tiêu quan trọng của doanh nghiệp là thu hút và giữ chân khách hàng. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp chỉ quan tâm đến doanh số trước mắt mà chưa tính đến bài toán lợi nhuận trong kinh doanh. 

Lười thay đổi về tư duy Marketing và đổi mới

Sự thay đổi tư duy phải liên tục để đưa ra các giải pháp Marketing phù hợp và ứng dụng Digital vào Branding để có thể đa dạng các cách thực thi hơn

van-de-doanh-nghiep-gap-phai
Lười thay đổi về tư duy Marketing là một trong những vấn đề mà doanh nghiệp gặp phải

Tại sao doanh nghiệp cần tư vấn chiến lược marketing

Mỗi doanh nghiệp sẽ cần cho mình một chiến lược Marketing riêng và phải phù hợp. Vì các doanh nghiệp sẽ có sự khác nhau về: Mô hình của công ty – Loại hình sản phẩm và dịch vụ – Nhu cầu khách hàng – Định hướng phát triển – Và nhiều yếu tố khác.

Dưới đây là 1 số nguyên nhân cơ bản cần tư vấn chiến lược marketing:

  • Để tăng trưởng doanh thu
  • Doanh nghiệp đang mất kiểm soát thị trường và cảm thấy lạc lõng
  • Cần ra mắt sản phẩm mới hoặc mở rộng mô hình kinh doanh và thị trường, 
  • không có các giải pháp đo lường và tối ưu về chi phí marketing
  • Thiếu đội ngũ Marketing có chuyên môn, có kinh nghiệm
  • Không có kế hoạch Marketing tổng thể và chiến lược hoàn chỉnh và hiệu quả.

Quy trình tư vấn chiến lược 

Công ty Agency Đà Nẵng hướng đến sự đồng hành lâu dài đối với khách hàng bằng quy trình làm việc nhanh gọn và liên kết chặt chẽ giữa các phòng ban để đảm bảo tiến độ và hiệu quả của dự án.

quy-trinh-tu-van
Quy trình tư vấn chiến lược của Công ty Agency Đà Nẵng

Bước 1: Nghiên cứu 

Chúng tôi sẽ tiến hành nghiên cứu thị trường để hiểu rõ về ngành nghề và đối tượng khách hàng của doanh nghiệp. Đồng thời, chúng tôi cũng sẽ đánh giá và phân tích các yếu tố liên quan đến thương hiệu của doanh nghiệp, từ đó đưa ra các giải pháp phù hợp để tăng trưởng và nâng cao giá trị thương hiệu.

Bước 2: Tư vấn chiến lược Marketing

Tư vấn chiến lược Marketing, dựa trên kết quả nghiên cứu chúng tôi sẽ đề xuất lập kế hoạch Marketing cho doanh nghiệp. Đây là bước quan trọng để xác định đối tượng khách hàng, các kênh tiếp cận và chiến lược giải quyết các vấn đề trọng tâm của doanh nghiệp. Chúng tôi cũng sẽ thực hiện brainstorming để đưa ra các chiến thuật phù hợp nhất cho doanh nghiệp.

Có thể bạn quan tâm đến dịch vụ Marketing tổng thể Đà Nẵng của công ty chúng tôi

Bước 3: Triển khai 

Sau khi tư vấn kế hoạch Marketing, chúng tôi sẽ tiến hành triển khai các hoạt động bám sát theo định hướng đã đề ra. Chúng tôi sẽ phân bổ công việc và theo dõi, kiểm soát việc thực hiện để đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng như cam kết. Đồng thời, chúng tôi cũng sẽ tương tác với các bên liên quan và giám sát hiệu quả của kế hoạch Marketing để đảm bảo sự thành công của dự án.

Bước 4: Tối ưu 

Chúng tôi luôn cập nhật real-time các bản nghiên cứu và phân tích để đánh giá hiệu quả của kế hoạch Marketing. Từ đó, chúng tôi sẽ tìm ra các điểm mạnh và điểm yếu để cải thiện và đề xuất các điều chỉnh và cải tiến kế hoạch Marketing cho doanh nghiệp.

Bước 5: Đào tạo 

Để đảm bảo sự nhất quán và hiệu quả trong tổ chức, chúng tôi cũng tư vấn và đào tạo đội ngũ nhân viên nội bộ của doanh nghiệp về phương thức triển khai và ứng dụng kế hoạch Marketing. Sau đào tạo, chúng tôi sẽ tiến hành đánh giá hiệu quả để đảm bảo rằng đội ngũ nhân sự đã nắm vững kiến thức và kỹ năng cần thiết để áp dụng kế hoạch Marketing trong công việc hàng ngày, 

Một số câu hỏi thường gặp

Tư vấn chiến lược Marketing chuyên nghiệp sẽ giúp bạn xác định hướng đi, tạo ra lợi thế khi cạnh tranh, tăng doanh thu bán hàng, xây dựng thương hiệu và tạo ra sự nhận diện của công ty bạn trên thị trường.

Hãy xác định được mục tiêu bằng cách đặt ra những kết quả cụ thể và có thể đo lường được như tăng doanh thu, tăng lưu lượng truy cập, tăng độ nhận diện thương hiệu và tăng tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng.

Hiệu quả của Chiến lược Marketing bạn có thể đo lường dựa trên các chỉ số như sau: Doanh thu bán hàng, tỷ lệ chuyển đổi, lưu lượng truy cập, sự tương tác trên mạng xã hội,… Hãy kết hợp sử dụng các công cụ để phân tích và theo dõi đo lường và đánh giá về kết quả.

Chúng tôi sẽ luôn theo dõi và cập nhật liên tục sự thay đổi của thị trường, hoạt động của các đối thủ cạnh tranh, thu thập những phản hồi từ khách hàng. Dựa trên dữ liệu đó, chúng tôi sẽ tiến hành điều chỉnh và cải tiến cho chiến lược Marketing hiện tại.

Chi phí của dịch vụ tư vấn Chiến lược Marketing sẽ phụ thuộc vào phạm vi và quy mô của dự án. Công ty Agency Đà nẵng sẽ cung cấp một bản chi phí ước tính sơ bộ về dịch vụ, sau đó hai bên sẽ thỏa thuận và tùy chỉnh dựa vào những yêu cầu và mong muốn của doanh nghiệp.

Trên đây là chia sẻ của Công ty Agency Đẳng về dịch vụ tư vấn chiến lược Marketing. Nếu doanh nghiệp đang cần những giải pháp về Marketing hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0934 52 6656 để được hỗ trợ nhanh nhất.

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tìm cửa hàng
Gọi trực tiếp
Chat ngay
Chat trên Zalo