Thương hiệu là một trong những tài sản quý giá mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng mong muốn sở hữu. Để xây dựng được một Brand không phải là điều dễ dàng mà tốn rất nhiều thời gian và sức lực. Vậy để biết được thương hiệu là gì và cách để xây dựng cho doanh nghiệp như thế nào, hãy cùng Công ty Agency Đà Nẵng đọc qua bài viết dưới đây nhé!
Thương hiệu là gì?
Thương hiệu là một khái niệm quen thuộc với chúng ta trong cuộc sống hàng ngày. còn được định nghĩa là một ký tự, một cái tên hoặc thuật ngữ nào có thể giúp mọi người nhận thức và nhớ đến một công ty, sản phẩm hoặc một cá nhân cụ thể.
Brand được xem là tài sản vô hình quý giá của doanh nghiệp hoặc cá nhân. Nó có vai trò rất quan trọng có thể giúp doanh nghiệp đứng vững và tồn tại được trên thị trường.

Vai trò xây dựng thương hiệu mang đến
– Tạo dựng sự khác biệt đối với doanh nghiệp: Mỗi doanh nghiệp sẽ có thiết kế thương hiệu mang những nét đặc trưng riêng. Chính sự khác biệt này giúp khách hàng có thể dễ dàng nhận ra Brand của bạn và phân biệt được giữa rất nhiều Brand khác nhau.
– Thu hút lượng khách hàng tiềm năng: Thương hiệu càng lớn, độ nhận diện càng cao và hình ảnh thương hiệu được phủ sóng nhiều hơn. Những khách hàng tiềm năng cũng dựa vào yếu tố Brand để chọn lựa sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp
– Xây dựng sự trung thành với thương hiệu: Doanh nghiệp nào sở hữu cho mình được lượng khách hàng trung thành càng cao thì càng chứng tỏ được sự thành công thương hiệu của doanh nghiệp đó. Những khách hàng trung thành là những người mang lại lợi nhuận nhiều nhất cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, họ còn giới thiệu đến đến với bạn bè và người thân về thương hiệu đó.
– Gia tăng hiệu quả tiếp thị: Với doanh nghiệp đã có sự thành công về logo thương hiệu sẽ nhận được sự ưu ái hơn từ khách hàng. Lượt tìm kiếm chủ động từ phía khách hàng sẽ nhiều hơn làm tăng hiệu quả của việc tiếp thị.

– Nâng cao giá trị sản phẩm và dịch vụ: Những mặt hàng cao cấp luôn nhận được sự săn đón từ khách hàng. Tuy nhiên với những sản phẩm này, chất lượng là trên hết nhưng bên cạnh đó còn có yếu tố về thương hiệu. Nhờ vào sự lớn mạnh thành công của thương hiệu mà giá trị của sản phẩm cũng được tăng cao.
– Tăng doanh thu bán hàng: Xu hướng của khách hàng là mình có thể sở hữu được những sản phẩm nổi tiếng ở trong và ngoài nước. Bên cạnh giá thành sản phẩm cao, khách hàng ưa chuộng tạo cho doanh nghiệp có doanh thu không nhỏ.
– Tăng giá trị cho doanh nghiệp: Thương hiệu là tài sản được xem là vô cùng quý giá mà bất kỳ công ty, doanh nghiệp nào cũng muốn sở hữu. Nó không chỉ giúp làm tăng giá trị của sản phẩm mà còn làm tăng giá trị của doanh nghiệp. Điều đó được thể hiện thông qua việc tạo ra lợi nhuận, có lượng khách hàng trung thành và nhận được những đơn vị đầu tư trên mọi phương diện cho doanh nghiệp.
Các yếu tố quan trọng trước khi xây dựng thương hiệu
Trước khi xây dựng thương hiệu, có một số yếu tố quan trọng mà doanh nghiệp cần phải chú ý để đảm bảo sự thành công và bền vững của thương hiệu. Dưới đây là những yếu tố cần được xem xét kỹ lưỡng trước khi bắt đầu quá trình xây dựng Brand.
- Định vị bộ nhận diện thương hiệu là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong quá trình xây dựng thương hiệu. Nó giúp doanh nghiệp xác định vị trí của mình trong tâm trí của khách hàng. Định vị Brand cần phải phù hợp với thị hiếu của khách hàng và cũng phải thể hiện đầy đủ giá trị và sự khác biệt của Brand so với các đối thủ cạnh tranh
- Kiến trúc nó bao gồm tổng hợp các yếu tố và thành phần cấu thành nên thương hiệu, từ logo, slogan, màu sắc, hình ảnh đến giá trị cốt lõi của doanh nghiệp. Để có một kiến trúc hoàn hảo, doanh nghiệp cần phải có một chiến lược rõ ràng và linh hoạt trong việc quản lý và phát triển Brand.
- Trải nghiệm thương hiệu là quá trình khách hàng tiếp xúc với doanh nghiệp thông qua việc sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Quá trình này được chia thành ba giai đoạn: tiếp cận, cảm nhận và tiếp nhận. Trải nghiệm giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp, từ đó tạo ra những kết nối và cảm xúc tích cực với doanh nghiệp.
Cách để xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp
• Xác định đúng khách hàng mục tiêu: Trước khi xây dựng được bộ nhận diện thương hiệu, cần xác định một cách cụ thể, chi tiết về tệp khách hàng muốn mục tiêu hướng đến. Từ đó, sẽ xây dựng được hình ảnh và chiến lược cho doanh nghiệp một cách phù hợp.

• Tuyên bố sứ mệnh trọng tâm của thương hiệu: Sau khi đã chọn được tệp khách hàng mục tiêu muốn hướng đến, bạn cần phải tuyên truyền về mục tiêu và sứ mệnh mà Brand của bạn sẽ mang đến cho người tiêu dùng của mình. Điều này giúp dễ tạo được sự ấn tượng với khách hàng và giúp họ nhận diện được Brand của bạn giữa nhiều Brand khác có trên thị trường. Yêu cầu thiết kế hệ thống thương hiệu cá tính cần được thể hiện trên mọi phương diện và phải cùng nhất quán với nhau.
• Tạo được tính đồng điệu và tích hợp vào doanh nghiệp: Logo của doanh nghiệp cần phải xuất hiện trên tất cả các sản phẩm, phụ kiện có liên quan. Và tất cả chúng phải có sự đồng nhất với nhau nhằm giúp cho khách hàng dễ dàng ghi nhớ và tìm kiếm Brand khi có nhu cầu tiêu dùng.
• Xây dựng tính nhất quán và sự trung thành cho thương hiệu: Nhờ vào sự nhất quán mà doanh nghiệp có thể giữ được màu sắc của riêng mình. Điều này cũng góp phần giúp cho khách hàng tin tưởng và xây dựng được sự trung thành dành cho các sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp.Vì vậy, khi đã đặt mục tiêu và hướng phát triển, bạn cần phải kiên định đến cùng thì mới có thể gặt hái được kết quả tốt nhất.
Trong bài chia sẻ trên, Công ty Agency Đà nẵng hy vọng không chỉ giải đáp thắc mắc của mọi người về thương hiệu là gì, mà còn củng cố và ôn lại những kiến thức về cách xây dựng làm nên thương hiệu cho doanh nghiệp.

Xin chào, mình là Trương Đình Nguyên Phương – Bộ phận tư vấn, hỗ trợ khách hàng với 5 năm tại Công Ty Agency Đà Nẵng. Hơn ai hết, mình đã trực tiếp thực chiến và làm việc với nhiều doanh nghiệp, do đó, mình hiểu rất rõ về các dịch vụ công ty đang cung cấp. Hy vọng rằng những chia sẻ của mình đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về Marketing Online trong thời hiện đại.
- Giải pháp Marketing đa kênh là gì? Giải pháp giúp doanh nghiệp Marketing đa kênh hiệu quả.
- SEOViP – ĐỒNG HÀNH CÙNG ECOMMERCE DAY ĐÀ NẴNG 2024!
- GẶP GỠ & LẮNG NGHE CHIA SẺ TỪ MR. TRỊNH BẢO – CEO & FOUNDER BALICO JSC tại sự kiện MARTECH ĐÀ NẴNG 2025 do SEOVIP tổ chức
- Top 11 công ty thiết kế logo thương hiệu chuyên nghiệp tại Đà Nẵng
- SEOViP đồng tổ chức chương trình “Xu hướng mua sắm TMĐT” tại Đà Nẵng