SEO Offpage tuy không là yếu tố chính nhưng cũng góp phần làm tăng thứ hạng website trên kết quả tìm kiếm của Google. Nhiều người luôn thắc mắc khi SEO offpage là làm những gì, cụ thể như thế nào? Vậy bài viết dưới đây Công ty Agency Đà Nẵng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dịch vụ SEO Offpage là gì và những kỹ thuật để triển khai Offpage chi tiết nhất.
SEO Offpage là gì?
Dịch vụ SEO Offpage là những hoạt động không được thực hiện trực tiếp trên website nhưng nó cũng có tác động đến việc phát triển thứ hạng của website. Bằng cách xây dựng một hệ thống link như phát triển blog 2.0, marketing trên các nền tảng của xã hội, forum… để trỏ liên kết về website chính. Với mục đích để tăng lượng traffic truy cập tới website.
Tầm quan trọng của dịch vụ SEO offpage
Một chiến lược của dịch vụ SEO Offpage thành công sẽ mang lại rất nhiều lợi ích đối với trang web như sau:

- Tăng độ tin cậy: Theo khái niệm E-A-T (Expertise, Authority and Trustworthiness) của Google, các yếu tố này đóng vai trò quan trọng trong việc xếp hạng trang web trên kết quả tìm kiếm. Vì vậy, khi có nhiều backlink từ các trang web uy tín trỏ về trang web của bạn, Google sẽ đánh giá cao độ tin cậy của trang web đó.
- Tăng thứ hạng: Khi trang web của bạn được xếp hạng cao hơn, nó sẽ xuất hiện ở vị trí cao hơn trên các kết quả tìm kiếm. Tương tự như dịch vụ SEO Google Maps, điều này có nghĩa là lượng truy cập tự nhiên (Organic Traffic) đến trang web của bạn cũng sẽ tăng lên đáng kể.
- Tăng tính tương tác: Khi trang web của bạn được xếp hạng cao hơn, nó sẽ thu hút được nhiều lượt truy cập hơn từ người dùng. Nếu nội dung trên trang web của bạn phù hợp và hữu ích với người dùng, chắc chắn sẽ có nhiều người chia sẻ trang web của bạn trên các mạng xã hội, blog hoặc diễn đàn.
Phân biệt dịch vụ SEO Offpage và SEO Onpage
Quyền kiểm soát
- SEO On-page là các hoạt động tối ưu hóa tìm kiếm diễn ra trực tiếp trên website và có toàn quyền kiểm soát. Nó bao gồm việc tối ưu hóa mã HTML, cấu trúc nội dung, giá trị nội dung,…
- SEO Offpage là các hoạt động tối ưu hóa tìm kiếm diễn ra bên ngoài website như backlinks, tương tác trên MXH, các bài đánh giá,… dựa trên hành vi của người dùng.
Các yếu tố xếp hạng
Đối với SEO Onpage:

- Chất lượng trang: việc xây dựng nội dung trên trang phải đảm bảo tính hữu ích và có giá trị mới có thể thu hút được nhiều lượt truy cập và giữ chân của người dùng lâu hơn.
- Từ khóa: là cụm từ tìm kiếm mà người dùng nhập vào để tìm những thông tin có liên quan. Việc sử dụng từ khóa đúng và hợp lý trong nội dung sẽ giúp website được xếp hạng cao hơn trên các công cụ tìm kiếm.
- Tính liên quan: Nội dung trên trang cần phải đảm bảo phù hợp và liên quan đến lĩnh vực đã chọn. Việc liên tục cập nhật các bài viết mới và liên quan sẽ giúp website có nhiều lựa chọn hơn cho người dùng và tăng cường sự hiện diện trên các công cụ tìm kiếm.
- Cấu trúc trang: Google đánh giá cao hơn các trang có cấu trúc rõ ràng, cụ thể. Do đó, cần đảm bảo cấu trúc trang với các yếu tố như Title, Meta Description, các thẻ tiêu đề (H2, H3,…), thẻ Alt,…
- Cấu trúc URL: cần đảm bảo ngắn gọn, sự thân thiện với người dùng và có chứa từ khóa chính để thu hút sự chú ý của người dùng và các công cụ tìm kiếm.
- Internal link: các liên kết nội bộ giúp các công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu được dễ dàng hơn. Đồng thời, các liên kết này cũng giúp giữ chân người dùng bởi sẽ dẫn họ đến các bài viết liên quan và tăng cường sự tương tác trên website.
- Hiệu suất trang: Không ai muốn truy cập vào các trang web có tốc độ tải trang chậm vì sẽ gây khó chịu và ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng. Do đó, cần phải đảm bảo website được tối ưu hiệu quả để thu hút và giữ chân người dùng.
Đối với dịch vụ SEO Offpage:
- Backlink là một yếu tố quan trọng góp phần tăng uy tín của website đồng thời tăng thứ hạng trên các trang kết quả tìm kiếm của công cụ. Có nhiều cách để xây dựng hệ thống backlink hiện nay như đăng bài blog, đăng bài trên các forum, xây dựng hệ thống site vệ tinh hay kết nối, tương tác trên trang MXH,…
- Thẩm quyền tên miền là yếu tố bị ảnh hưởng bởi thời gian thành lập của tên miền, các hoạt động, tương tác, giới thiệu,…
20+ kỹ thuật SEO offpage hiệu quả nhất năm 2023
1. Hồ sơ xã hội/ Sách xã hội & trích dẫn
Backlink Social rất dễ tạo, bất cứ người làm dịch vụ SEO Offpage nào cũng đều có thể xây dựng loại link này. Chỉ cần tạo một tài khoản trên trang mạng xã hội như facebook, instagram,…
2. IFTTT – Tự động hóa backlink trong dịch vụ SEO Offpage
IFTTT là công cụ giúp tự động hóa trong việc tạo dựng backlink đối với website của bạn. Có công cụ này bạn sẽ không cần phải mất nhiều thời gian mà vẫn có một lượng backlink được trỏ đến web.

3. Bình luận blog về liên kết ngược
Đây là loại backlink được tạo dựng bằng cách trả lời bình luận có trên các blog, nội dung bình luận là một đoạn giới thiệu hay mà người đọc quan tâm. Để có thể bình luận được trên các blog bạn cần phải cung cấp tên, nội dung bình luận và địa chỉ email. Công cụ này hoàn toàn không mất phí và sử dụng rất dễ dàng.
4. Diễn đàn
Forum cũng là nguồn cung cấp backlink dồi dào mà không phải tốn phí. Tuy nhiên để đạt được hiệu quả cao trong khi đi link thì bạn cần chọn ra những forum chất lượng và có sự liên quan đến lĩnh vực web của bạn. Cách tìm kiếm rất đơn giản bạn chỉ cần search forum cộng thêm lĩnh vực bạn đang quan tâm. Ví dụ: forum + marketing
5. PBN – Mạng Blog Riêng tư
Cách xây dựng backlink trên hệ thống PBN cần phải tốn nhiều ngân sách và công sức. Đối với một người làm SEO hay công ty SEO giỏi họ thường tận dụng tối đa nguồn backlink này để mang lại kết quả tốt nhất cho SEO.

6. Backlink báo – PR báo
Lượng traffic mà link này mang lại cực kỳ lớn. Tuy nhiên để có được những backlink báo thì phải bỏ ra một số tiền khá đắt. Tuy vậy đây vẫn là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay vì nó giúp doanh nghiệp tăng độ phủ sóng và nhận diện thương hiệu. Đặc biệt nó thúc đẩy việc cải thiện thứ hạng SEO rất tốt.
7. Bài đăng của khách
Guest Post nó giống như các hình thức trao đổi link. Có nghĩa là bạn có thể đặt link của tảng web mình lên một website khác. Từ hoạt động này website bạn sẽ có thêm được một lượng người dùng truy cập đến, bên cạnh đó thì bạn cũng sẽ phải trả một số tiền cho website mà đã đặt link lên. Việc này sẽ giúp bạn xây dựng được hệ thống backlink bền vững và nâng cao độ uy tín cho trang web.
8. Xây dựng web 2.0
Ngoài những cách trên thì xây dựng web 2.0 cũng là cách phát triển backlink hiệu quả. Các trang web này không chỉ giúp bạn xây dựng được hệ thống nội dung chất lượng hoàn toàn miễn phí mà còn có thể phát triển được hệ thống backlink cực tốt. Dưới đây là một số web 2.0 mà phổ biến hiện nay:
- Tumblr.com
- Wix.com
- Blogspot.com
- Weebly.com

9. Cung cấp nội dung
Là kỹ thuật phân phối các nội dung trên nhiều nền tảng khác nhau, nhằm mục đích tăng thứ hạng và lượng truy cập đối với website của mình. Có thể giúp website của bạn tiếp cận thêm với một lượng đối tượng lớn hơn, xây dựng thương hiệu và thu hút được email subscriber. Cũng có thể giúp bạn tạo ra hệ thống backlink chất lượng từ các trang web có thẩm quyền cao trong cùng lĩnh vực.
10. Liên kết giao nhau
Biết các cách rải các backlink của đối thủ cũng như các website đang liên kết với website đó. Từ đó, dịch vụ SEO Offpage có thể phân tích và thực hiện cách làm tương tự để mang về các backlink hiệu quả cho website của mình. Ngoài ra, sử dụng Link Intersect cũng giúp cho nội dung website cung cấp được tối ưu hóa và có giá trị cao hơn so với đối thủ.
11. Phương pháp Lead Magnet
Một phương pháp tiếp thị kỹ thuật số giúp dịch vụ SEO Offpage kết nối, thu hút lượng khách hàng tiềm năng bằng cách cung cấp cho họ thông tin giá trị và thu thập các thông tin cá nhân. Có rất nhiều hình thức ứng dụng Lead Magnet khác nhau như: Ebook, Mini course, Webinar, Infographic, Toolkit,…
12. Tiếp thị truyền thông xã hội
Thực hiện dịch vụ SEO Offpage tốt nhất là xây dựng các nền tảng mạng xã hội như Instagram, Twitter và Facebook liên quan đến kinh doanh và đăng tải các bài nội dung chất lượng, thu hút người đọc.

13. Xây kênh Youtube
Kênh Youtube giúp tăng cường dịch vụ SEO Offpage. Để xây dựng một kênh Youtube hiệu quả, bạn cần phải:
- Tìm hiểu những đối tượng khách hàng và các thông tin họ quan tâm
- Tạo nội dung video thật hấp dẫn và giá trị liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của bạn
- Thực hiện tối ưu hóa cho tiêu đề, mô tả và từ khóa của video
- Đăng tải nội dung thường xuyên và tương tác với cộng đồng của bạn trên kênh Youtube
14. SEO địa phương
Local SEO là một phần quan trọng của dịch vụ SEO Offpage, phương pháp này giúp tối ưu hóa website của bạn để tăng thêm khả năng tìm kiếm trên các trang web địa phương như Google Maps và Yelp. Điều này rất quan trọng đối với các doanh nghiệp địa phương, vì nó có thể giúp cho khách hàng trong khu vực của họ tìm thấy bạn dễ dàng hơn.
15. Nhắc đến thương hiệu
Brand mentions là một chiến lược dịch vụ SEO Offpage phổ biến hiện nay được sử dụng để tăng sư uy tín của thương hiệu trên MXH. Điều này đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc cải thiện độ tin cậy website của bạn trong mắt các công cụ tìm kiếm. Đây cũng là yếu tố quan trọng đối với mọi chiến lược SEO, và có thể giúp cải thiện vị trí trang web trên kết quả tìm kiếm của Google.
16. Google Doanh nghiệp của tôi
Google My Business là một công cụ quan trọng để tạo được sự hiện diện trực tuyến cho doanh nghiệp. Công cụ này cung cấp cho người dùng các thông tin về doanh nghiệp, bao gồm địa chỉ, giờ làm việc, số điện thoại và google maps. Còn cung cấp các tính năng đăng bài viết và khuyến mãi, cập nhật thay đổi thông tin của doanh nghiệp, quản lý đánh giá và phản hồi từ khách hàng.

17. Tiếp thị có ảnh hưởng
Để thực hiện Influencer Marketing hiệu quả nhất, bạn cần phải xác định đúng những đối tượng khách hàng mục tiêu của mình và lựa chọn những người có sự ảnh hưởng lớn đến đối tượng này. Sau đó, hãy thiết kế các chiến dịch giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của mình thông qua những người này.
18. Podcast
Nếu bạn đang cố gắng để tăng khả năng tìm thấy doanh nghiệp bạn trên Google, việc tạo nội dung podcast có thể giúp bạn đạt được mục tiêu đó.
Thông qua nội dung podcast, bạn có thể chia sẻ những kiến thức của mình với khán giả, cung cấp những thông tin hữu ích và giúp họ giải quyết những vấn đề của họ.
19. Google Tin tức
Đảm bảo các liên kết này đến từ các website đáng tin cậy và tránh liên kết từ các website không liên quan hoặc bị spam. Tạo nội dung chất lượng và có giá trị cũng là cách tối ưu dịch vụ SEO Offpage có hiệu quả khác, giúp thu hút nhiều lượt truy cập hơn và tăng độ uy tín, sự tin cậy của website trong mắt Google News.

20. Yellow pages (Trang Vàng của Doanh Nghiệp)
Bằng cách sử dụng Yellow pages, bạn có thể tăng thêm khả năng tìm thấy website của mình trên các công cụ tìm kiếm và thu hút lượng truy cập một cách đáng kể.
Có thể bạn quan tâm đến dịch vụ SEO Đà Nẵng
Một số câu hỏi thường gặp
SEO Offpage là một phương pháp tối ưu website bằng cách xây dựng backlink từ các trang web khác đến website của bạn. Việc này giúp tăng độ uy tín và độ tin cậy của website trong mắt công cụ tìm kiếm, từ đó giúp website của bạn có thứ hạng cao hơn trên kết quả tìm kiếm.
Vì công cụ tìm kiếm Google đánh giá rất cao đối với những website được nhiều link trên internets trỏ về.
Để đạt được kết quả tốt nhất trong việc dịch vụ SEO Offpage, bạn nên lưu ý các yếu tố như sau:
- Chất lượng và số lượng backlink trỏ về website của bạn
- Sự xuất hiện và tương tác của website trên các kênh mạng xã hội
- Sự chia sẻ và lưu trữ của website trên các trang Social Bookmarking
- Sự nhận xét và đánh giá của người dùng về website
- Sự đề cập và nhắc đến của website trên các trang báo chí, tin tức, blog
Bài viết trên là những thông tin chia sẻ về dịch vụ SEO Offpage là gì và cách để tối ưu Offpage tốt nhất. Mong rằng qua nội dung của Công ty Agency Đà Nẵng chia sẻ sẽ mang đến cho bạn những kiến thức hữu ích và để bạn có thể thực hiện tốt hơn cho kế hoạch SEO của mình.

Xin chào, mình là Trương Đình Nguyên Phương – Bộ phận tư vấn, hỗ trợ khách hàng với 5 năm tại Công Ty Agency Đà Nẵng. Hơn ai hết, mình đã trực tiếp thực chiến và làm việc với nhiều doanh nghiệp, do đó, mình hiểu rất rõ về các dịch vụ công ty đang cung cấp. Hy vọng rằng những chia sẻ của mình đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về Marketing Online trong thời hiện đại.
- THÔNG BÁO LỊCH NGHỈ TẾT NGUYÊN ĐÁN 2024 CỦA SEOViP | ƯU ĐÃI OFFSALE CỰC KHỦNG
- SEOVIP THÔNG BÁO LỊCH NGHỈ LỄ 30/4-1/5/2024
- Bảng giá đăng bài pr & Cách chọn đơn vị booking hiệu quả
- Bùng nổ ưu đãi: Giảm giá sốc lên đến 50% cho toàn bộ dịch vụ tại SEOViP!
- SEOViP – ĐỒNG HÀNH CÙNG ECOMMERCE DAY ĐÀ NẴNG 2024!