Nếu bạn đang muốn quảng bá sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu của doanh nghiệp mình tới khách hàng nhưng chưa biết tìm ở đâu để nhận được dịch vụ PR tốt nhất. Trong bài viết này, Công Ty Agency Đà Nẵng sẽ giới thiệu đến bạn 3 cách viết bài PR báo chí mà bạn có thể áp dụng để tăng cơ hội được xuất hiện trên các tờ báo uy tín, hãy cùng theo dõi nhé!
Bài viết quảng cáo báo chí là gì?
Bài viết PR báo chí là một công cụ quan trọng trong việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu của doanh nghiệp tới khách hàng. Đây là một bài viết được đăng tải trên các phương tiện truyền thông báo chí nhằm mục đích giới thiệu, quảng cáo và xây dựng hình ảnh tích cực cho sản phẩm/dịch vụ/thương hiệu.

Tuy nhiên, bài viết PR báo chí không hoàn toàn giống với bài quảng cáo thông thường. Trong khi bài quảng cáo chỉ tập trung vào việc nêu bật các đặc điểm tích cực của sản phẩm/dịch vụ để thu hút sự chú ý của khách hàng, thì bài viết PR báo chí có tính khách quan hơn. Điều này có nghĩa không chỉ đơn thuần là một bài quảng cáo mà còn là một bài báo đánh giá, đưa ra những thông tin chính xác và khách quan về sản phẩm/dịch vụ để người đọc có thể hiểu rõ hơn về nó.
Điểm đặc biệt của bài viết PR báo chí là sự kết hợp hoàn hảo giữa ngôn ngữ viết và hình ảnh. Với sự hỗ trợ của các hình ảnh, bài viết có thể thu hút sự chú ý của người đọc và giúp họ dễ dàng tiếp cận với thông tin. Đồng thời, ngôn ngữ viết cũng rất quan trọng trong việc truyền tải thông tin một cách hiệu quả và doanh nghiệp.
>> Xem ngay các dịch vụ booking báo uy tín hàng đầu tại Đà Nẵng.
Bài báo chí pr hiệu quả là như thế nào?
Một bài viết PR báo chí hiệu quả cần phải đạt được các tiêu chí sau:
Rõ ràng về ý tưởng
Bài viết cần có một ý tưởng rõ ràng và sáng tạo để thu hút sự chú ý của khách hàng. Nội dung bài viết cần đề cập đến vấn đề cụ thể mà sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp có thể giải quyết cho khách hàng. Việc này sẽ tạo cảm giác khách hàng đã tìm thấy giải pháp cho vấn đề của mình khi đọc bài viết.
Nội dung khách quan
Viết bài pr báo chí cần phản ánh đúng nội dung và thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ, không nên nâng khống giá trị của chúng. Việc tô hồng lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ có thể khiến cho bài viết mất tính khách quan và không được khách hàng đón nhận.

Câu từ mạch lạc
Viết bài pr báo chí cần phải diễn tả một cách trung thực, dễ hiểu, ngắn gọn và xúc tích. Từ ngữ được sử dụng cũng cần phải mềm mại và mang tính thuyết phục. Việc sử dụng câu từ mạch lạc và ý tứ trong sáng sẽ giúp bài viết trở nên hấp dẫn và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Không PR quá đà
Khi viết bài pr báo chí, nội dung bài viết cần phải rõ ràng và khiêm tốn về lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ. Tránh việc quá đà trong việc quảng cáo và tuyên truyền để khách hàng không cảm thấy bị mất lòng tin.
Hướng dẫn 3 cách viết bài pr báo chí hiệu quả
Để giúp bạn có thể viết bài PR báo chí hiệu quả, dưới đây là 3 cách mà bạn có thể tham khảo.
Cách 1: Tuyệt chiêu “Tiêu đề”
Trong việc viết bài PR báo chí, tiêu đề là một yếu tố quan trọng để thu hút sự chú ý của độc giả và tạo nên ấn tượng ban đầu về bài viết. Tuy nhiên, việc đặt tiêu đề cho bài PR cũng không phải là điều dễ dàng, đặc biệt là khi bạn muốn tạo ra một tiêu đề mới lạ nhưng vẫn đúng chuẩn báo chí. Vì vậy, Công Ty Agency Đà Nẵng sẽ chia sẻ với các bạn một số tuyệt chiêu để đặt tiêu đề bài PR một cách hiệu quả.
Một tiêu đề ngắn gọn và gây ấn tượng mạnh luôn được khuyến khích sử dụng. Thông thường, độ dài tiêu đề báo chí chỉ khoảng từ 5 đến 12 chữ và nó nên là một câu ngắn gây ấn tượng mạnh.

Một số điều quan trọng cần lưu ý là:
- Tiêu đề bài PR không nhất thiết phải là một câu hoàn chỉnh với đầy đủ chủ ngữ và vị ngữ. Bạn có thể đặt tiêu đề theo bất kỳ hình thức nào, miễn là nó có ý nghĩa và dễ hiểu hoặc khó hiểu theo ý đồ của tác giả.
- Để thu hút sự chú ý của độc giả, bạn nên ưu tiên những từ tượng hình hoặc tượng thanh trong tiêu đề của mình. Những từ này sẽ là chìa khóa để nhân đôi ấn tượng cho tiêu đề bài viết của bạn.
>> Xem ngay dịch vụ book báo chí Đà Nẵng để Pr báo hiệu quả nhất
Cách 2: Tuyệt chiêu viết chuẩn khuôn mẫu tòa báo
Tuyệt chiêu “khuôn mẫu” là một trong những cách hiệu quả để viết bài pr báo chí chuẩn khuôn mẫu tòa báo. Điều này đặc biệt quan trọng khi bạn muốn bài viết pr của mình được đăng trên các tòa báo uy tín và có lượng độc giả lớn. Mỗi tòa báo sẽ có một tiêu chuẩn, khuôn mẫu riêng để đảm bảo chất lượng và tính chuyên nghiệp của các bài viết được đăng tải trên trang báo của họ.

Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn vẫn có thể sáng tạo khi viết bài pr hay đăng báo. Bạn có thể tìm cách kết hợp những ý tưởng mới mẻ và độc đáo vào bài viết của mình, nhưng vẫn phải tuân thủ tiêu chuẩn của tòa báo. Điều này sẽ giúp bài viết của bạn không chỉ đạt yêu cầu mà còn có chất riêng, thu hút sự chú ý của độc giả.
>> Tham khảo bảng giá đăng bài pr tốt nhất
Cách 3: Tuyệt chiêu viết bài pr báo chí không quảng cáo
Tuyệt chiêu “Quảng Cáo=0” là một trong những cách hiệu quả để thu hút sự chú ý của độc giả mà không cần phải sử dụng những câu từ quảng cáo. Điều này rất quan trọng vì các cơ quan báo chí và người đọc thường có sự dị ứng với quảng cáo, việc sử dụng quá nhiều câu từ quảng cáo trong bài viết PR có thể khiến độc giả cảm thấy khó chịu và không tin tưởng vào nội dung của bài viết.
Để áp dụng tuyệt chiêu “Quảng Cáo=0”, bạn cần viết bài PR báo chí một cách nhẹ nhàng và sâu sắc. Thay vì sử dụng những câu từ quảng cáo, hãy tập trung vào việc sử dụng sự chân thật và đi vào tâm trí của độc giả. Bạn có thể sử dụng những câu chuyện thực tế, ví dụ hoặc lời khuyên hữu ích để thu hút sự chú ý của độc giả mà không cần phải dùng đến những câu từ quảng cáo.

Một lưu ý quan trọng khi áp dụng tuyệt chiêu “Quảng Cáo=0” là tránh sử dụng ngôn từ quảng cáo hay “tự sướng”. Điều này có nghĩa là bạn không nên tự ca tụng sản phẩm hoặc dịch vụ của mình một cách quá đà, mà hãy để độc giả tự đưa ra nhận xét và đánh giá về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Ngoài ra khi viết bài PR, bạn cũng nên tránh sử dụng những ngôn từ quá mức tích cực hoặc quá tiêu cực. Thay vào đó, hãy tập trung vào việc truyền đạt thông tin chính xác và khách quan về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Trong bài viết này, Công Ty Agency Đà Nẵng chúng tôi đã chia sẻ với bạn ba cách viết bài PR báo chí dễ được đăng báo. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn trong việc viết bài PR một cách hiệu quả. Chúc bạn thành công!

Xin chào, mình là Trương Đình Nguyên Phương – Bộ phận tư vấn, hỗ trợ khách hàng với 5 năm tại Công Ty Agency Đà Nẵng. Hơn ai hết, mình đã trực tiếp thực chiến và làm việc với nhiều doanh nghiệp, do đó, mình hiểu rất rõ về các dịch vụ công ty đang cung cấp. Hy vọng rằng những chia sẻ của mình đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về Marketing Online trong thời hiện đại.
- Trải nghiệm thực tế khóa học SEOViP: Đáng tiền hay không?
- Tổng hợp bảng giá quảng cáo trên tạp chí lớn mới nhất
- BẢN CHẤT CỦA CÁI TÊN, THUẬT NGỮ – BÁM CHẤP ĐỂ LÀM GÌ???
- Thiết kế website theo yêu cầu – Xây dựng trang web có giao diện có tính năng riêng
- Bảng giá thiết kế nhận diện thương hiệu uy tín và chất lượng